PMC Việt Nam
Số 11B/184 Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội
Thứ 2 - Thứ 7: 07:00 - 18:00
13 Th9 2016
topazsetop-1473664216

Mua nhà ở xã hội 600 triệu đồng phải chịu lãi suất thả nổi

Các căn nhà ở xã hội có giá rẻ hơn sản phẩm thương mại cùng dự án 2 triệu đồng mỗi m2, nhưng không được hưởng ưu đãi lãi suất.

Dự án tọa lạc tại quận 12, TP HCM, có quy mô 1.172 căn hộ, trong đó 80% sản phẩm là nhà ở xã hội và 20% còn lại là nhà ở thương mại, do Công ty Vạn Thái Land đầu tư và phát triển. Đối với các sản phẩm nhà ở xã hội, căn hộ nhỏ nhất có diện tích 43m2, giá bán khoảng 600 triệu đồng một căn đã bao gồm VAT (5%). Riêng các sản phẩm thuộc nhà ở thương mại trong dự án này, ước tính 235 căn có giá bán dự kiến 16 triệu đồng mỗi m2, chưa bao gồm VAT (10%, gấp đôi mức thuế của nhà ở xã hội).

Chủ đầu tư cho biết, giai đoạn đầu sẽ mở bán 450 căn, có đầy đủ các loại diện tích 43,5-69 m2. Đối với nhà ở xã hội, vì bán nhà có điều kiện nên nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến gồm: cán bộ công chức, công dân đang sống và làm việc tại TP HCM có thu nhập không quá 9 triệu đồng mỗi tháng và chưa có nhà ở (lần đầu tiên mua nhà). Do tọa lạc tại mặt tiền của đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, tức nằm chếch về phía Bắc TP HCM, dự án hướng đến cộng đồng cư dân tại các quận: 12, Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú, Hóc Môn.

topazsetop-1473664216

Mặc dù dự án nhà ở xã hội này có giá bán rẻ hơn nhà chung cư thương mại cùng khu vực khoảng 20-25%, nhưng hơn 900 căn hộ nhắm đến đối tượng người có thu nhập trung bình thấp, công chức lại phải chịu lãi suất vay thả nổi theo cơ chế thị trường. Môi giới dự án này cho biết, khách hàng phải tuân thủ quy trình xét duyệt theo đúng quy định diện mua nhà ờ xã hội nhưng gói lãi suất được áp dụng hiện nay là 7,5% trong năm đầu tiên, sau đó thả nổi, tức cộng thêm biên độ 3-3,5%/năm.

Theo một chuyên gia bất động sản, nhà ở xã hội phải chịu lãi suất thả nổi là chưa hợp lý và có thể gây khó khăn cho nhóm khách hàng dòng sản phẩm này. Bởi lẽ, đối tượng mua nhà ở xã hội thường có thu nhập khiêm tốn, thậm chí là rất thấp (không quá 9 triệu đồng một tháng), khó có thể kham nổi mức lãi suất trung bình 10-11% một năm thả nổi như hiện nay.

“Lãi suất thả nổi sẽ trở thành gánh nặng cho người mua nhà ở xã hội vì thu nhập không đuổi kịp biến động về lãi suất”, vị này đánh giá.

Trước đó, từng có doanh nghiệp kinh doanh nhà ở xã hội tại TP HCM gặp phải khó khăn do gói 30.000 tỷ đồng (lãi suất 5-6% một năm kéo dài trong thời gian vay hoặc điều chỉnh thấp hơn lãi suất thả nổi trên thị trường) dừng giải ngân hợp đồng mới. Gói tài khóa này ra đời nhằm tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn thị trường bất động sản khủng hoảng, dành cho người mua nhà ở xã hội, nhà thương mại giá không quá 1,05 tỷ đồng một căn.

Tại buổi gặp nhà đầu tư quý III/2016 hôm 28/7, Chủ tịch Công ty Địa ốc Hoàng Quân – Trương Anh Tuấn cho rằng việc giải ngân gói 30.000 tỷ đồng bị gián đoạn khiến các dự án nhà ở xã hội của doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Cụ thể, quá trình thi công chậm lại 3-4 tháng, chờ dòng vốn từ gói tín dụng hỗ trợ này cho nhóm khách hàng tiếp tục giải ngân hợp đồng cũ.

05 Th9 2016
12tin-TTVH2608-Custom

TP. HCM thí điểm xây dựng tour du lịch dịp 2/9

Lần đầu tiên, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngành đường sắt để xây dựng các tour tuyến du lịch dành riêng cho du khách trong dịp lễ 2/9 và những tháng cuối năm.

12tin-TTVH2608-Custom

Du khách giờ đây có thể có những trải nghiệm thú vị khi du lịch bằng tàu hỏa
Hiện đã có khoảng 30 công ty du lịch tham gia liên kết với ngành đường sắt để tạo sản phẩm du lịch mới. Ngành đường sắt đã cho cải tạo, nâng cấp 130 toa tàu để việc đi tour du lịch bằng đường sắt mang lại cho du khách một trải nghiệm mới mẻ. Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn cũng đang phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh để đào tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ, kỹ năng phục vụ theo tiêu chuẩn du lịch.

Điểm đến của hành trình liên kết giữa ngành đường sắt và ngành du lịch dịp này là các địa danh nổi tiếng ở miền Trung như Phú Yên, Khánh Hòa, Phan Thiết, Quảng Ngãi.

Sau hàng không, kích cầu du lịch đường sắt là chiến lược của TP. Hồ Chí Minh để khai thác tiềm năng du lịch nội địa. Dự kiến đến cuối năm, du khách có thể trải nghiệm các tour du lịch bằng đường sắt đến thêm các tỉnh phía Bắc.

Việc liên kết này nhằm mang lại những sản phẩm du lịch đa dạng với mức giá khuyến mãi, gia tăng thêm lợi ích cho du khách để kích cầu du lịch trong mùa thấp điểm.

05 Th9 2016
2-1473401284182

Hà Nội thu hơn 500 tỷ sau 4 ngày thí điểm phố đi bộ

Sau 4 ngày thí điểm không gian đi bộ Hồ Gươm và phụ cận, du lịch Hà Nội ngay lập tức có tin vui. Theo đó, khách du lịch đến Hà Nội đạt 207.236, doanh thu từ du lịch đạt 526 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015.

images805855_2db

Sáng 5/9, Sở Du lịch Hà Nội đã có báo cáo về kết quả đón khách du lịch đến Hà Nội trong 3 ngày (từ 2/9 – 4/9). Đây là thời điểm cả nước nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đồng thời Hà Nội khai trương thí điểm không gian đi bộ Hồ Gươm và phụ cận, do đó lượng khách du lịch tới Hà Nội tăng mạnh. Cụ thể, khách du lịch đến Hà Nội đạt 207.236 lượt, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2015. Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 22.236 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ; khách nội địa khoảng 185.000 lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2015.

Đại diện ngành du lịch Hà Nội nhận định, sức hút của phố đi bộ quanh Hồ Gươm là một sự kiện quan trọng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến với Thủ đô năm nay.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, không gian đi bộ Hồ Gươm và phụ cận đã đón tiếp lượng du khách đông hơn hẳn so với kỳ nghỉ lễ 2/9 mọi năm. Về cơ bản phố đi bộ được người dân và du khách quốc tế đón nhận trong sự hân hoan. Tất nhiên đâu đó vẫn còn hiện tượng xả rác, hàng rong… nhưng cơ bản phố đi bộ hoạt động khá trơn tru.

“Chúng ta không nên quá cầu toàn trong những ngày đầu tiên thí điểm, những phát sinh đã được cơ quan chức năng ghi nhận để có biện pháp chấn chỉnh, xử lý để phố đi bộ ngày một hoàn thiện”, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội nhận định.

Theo Trần Hoàng/Tienphong.vn